Có mấy loại rượu Rum? Cách bảo quản rượu Rum thế nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu Rum là dòng rượu có lịch sử khá lâu đời và cũng rất phổ biến trên thị trường với rất nhiều loại. Vậy bạn có biết có mấy loại rượu Rum? Cùng Bia Rượu Quà tìm hiểu những thông tin cực kì thú vị về loại rượu Rum nổi tiếng thế giới trong bài viết dưới đây nhé!


Rượu Light Rhum (Rum trắng)


Rượu Rum trắng bạn có thế dễ dàng nhận ra bởi màu sáng hoặc trong suốt, được đựng bằng chai thủy tinh trong suốt. Rum trắng thường có vị ngọt và ấm, thoáng tí cay nồng, đây là dòng rượu pha chế khá phổ biến nguyên liệu chính trong các loại Cocktail mát lạnh.

Một vài sản phẩm của dòng Rum Trắng có thể kể đến như: Rượu Rum Bacardi Carta Blanca Superior White Rum, Premium Jamaican Light Rum...

**Các sản phẩm rượu Rum bán chạy tại Bia Rượu QuàRượu Captain Morgan Dark, rượu Captain Morgan Spiced Gold, rượu Bacardi Gold Rum...


Rượu Gold Rum Rhum (Rum vàng)


Rượu Rum vàng có màu vàng của đá hổ phách do quá trình sản xuất được ủ trong thùng gỗ sồi cháy nhiều năm trời để tăng hương thơm, vị đậm đà hơn Rum trắng. Khi nhắc đến Rum vàng thì dòng pha chế phổ biến nhất chính là Bacardi Carta Oro Superior Gold Rum, Captain Morgan Spiced Gold...

Rượu Dark Rhum (Rum đen)


Rượu Rum đen là loại có màu đen, đỏ hoặc nâu sánh mịn. Loại rượu Dark Rum này có chất lượng khá cao do được ủ thời gian dài từ 2 -5 năm trong các thùng gỗ cháy với lớp than đen bên trong, làm gia tăng hương thơm của rượu kết hợp với mùi caramel. Những loại rum đen thường đậm đà hơn rum vàng.

Vài sản phẩm Rum đen không thể thiếu cho dân pha chế mà bạn nên biết: Kraken Black Spiced Rum, Bacardi Carta Negra Superior Black Rum, Captain Morgan Dark Rum....


Rum hương gia vị


Đây là dòng rượu Rum vàng có màu sậm, trong quá trình sản xuất người ta sẽ thêm các mùi gia vị thảo mộc như loại hương như quế, hương thảo, hoa hồi và hạt tiêu... hoặc Caramel nguyên liệu không thể thiếu để làm nền cho những loại cocktail.

Rượu Rum Mùi


Rượu Rum mùi pha chế nổi bật với các loại hương vị của trái cây như chuối, dừa, cam quýt, dâu tây, nho…


Rượu Rum nồng độ cao


Rượu Rum nồng độ cao thường có nồng độ cồn từ 70 – 80%. Dòng rượu Rum này thường không được phổ biến và sản xuất ít từ chính những người làm ra nó cũng khuyến cao không nên sử dụng. Loại rượu này khá khó tìm trên thị trường và còn tùy thuộc vào luật của quốc gia đó.

Chai Rum nồng độ cao nổi tiếng nhất có thể kể đến đó là Barcadi 151 với nồng độ cồn đến 70% tương tự như loại cồn sát khuẩn bạn vẫn dùng (trên thân chai còn có cảnh báo dễ cháy nếu ở gần nơi có nhiệt độ cao).

Rượu Rum cao cấp


Rum Cao cấp là loại rượu được sản xuất và ngâm ủ cẩn thận, thậm chí là đặt hàng riêng với tuổi đời lên đến nhiều chục năm nên có giá bán rất cao chỉ dành cho những nhà sưu tầm rượu hoặc những người có gu thưởng thức sành điệu với nhiều tầng hương vị khác nhau.


Cách bảo quản rượu Rum như thế nào?


Những loại rượu mạnh và rượu chưng cất như rượu Rum, Whisky, Cognac… là những loại rượu có chất lượng khá cao, trải qua quá trình chưng cất và nhiều tầng lọc nên nên những loại rượu này thường có độ tinh khiết cao với nồng độ cao và đòi hỏi cách bảo quản rượu Rum cũng khá khác biệt.

Với những loại rượu Rum bạn nên phải bảo quản đứng không để nó tiếp xúc với nút chai, trong hầm tối tránh ánh sáng mạnh. Bảo quản rượu Rum cũng khá giống với rượu vang, bạn có thể sử dụng những loại tủ bảo quản rượu vang để bảo quản rượu Rum cũng rất tốt.

Việc bảo quản rượu Rum đòi hỏi phải một sự tinh tế và tỉ mỉ của người sưu tập, chính vì vậy mà những chai rượu được lấy ra với một lớp bụi phủ dày trên thân chai thì càng thể hiện sự quý giá và am hiểu của người chủ nhà.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo