Rượu Rum (Rhum) là gì?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Rượu Rum là gì?


Rượu Rum (Rhum) là 1 loại đồ uống có cồn, được sản xuất bằng phương pháp trưng cất và ủ trong thùng gỗ sôi. Thành phần chính để sản xuất rượu Rum là mật mía, nên 1 đặc tính nổi bật của dòng rượu này là độ ngọt khá tương đồng với loại thực vật này. Rượu Rum cũng khá giống một số các loại rượu pha chế khác ở đặc điểm có nồng độ cồn, thành phần này nhiều hay ít tùy từng loại Rum.

Rượu Rum là phiên âm và cách đọc trong tiếng Việt còn trong tiếng Anh cách viết là Rhum. Trong cách sử dụng hiện tại, tên rượu rum thường dựa trên nguồn gốc xuất xứ của nó.

Đối với rượu Rum từ các địa phương nói tiếng Tây Ban Nha, từ “ron” được sử dụng. Các loại rượu Rum được ủ càng lâu năm thì càng có giá trị, trở thành những các sản phẩm cao cấp.

**Các sản phẩm rượu Rum bán chạy tại Bia Rượu QuàRượu Captain Morgan Darkrượu Captain Morgan Spiced Gold, rượu Bacardi Gold Rum...


Nguồn gốc của rượu Rum


Cho đến nay, người ta vẫn còn thắc mắc chưa có lời giải về nguồn gốc của rượu Rum. Một số thông tin chưa cho rằng nơi khởi nguồn của loại rượu độc đáo này là Bắc Mỹ.

Tuy nhiên, một số tài liệu đã cho thấy rượu Rum xuất hiện vào thế kỷ thứ 16. Thời điểm này, đế quốc Tây Ban Nha đã có các đoàn thám hiểm đi khám phá các vùng đất mới, xâm chiếm thuộc địa diễn ra tại Châu Mỹ và vùng biển Caribbean.


Rượu Rum có nguồn gốc gắn liền với những tên cướp biển tại vùng biển Caribbean.

Có thể nói, chính cướp biển là những người đã góp công lớn nhất vì đã đưa rượu Rum chu du khắp thế giới và trở thành đồ uống không thể thiếu của nhiều quốc gia. Hiện nay, nhiều quốc gia đã dùng tên “rượu của hải tặc” tên tiếng Anh là The Pirates’ Drink để thay cho rượu Rum.

Mía thành phần chính để tạo ra các loại rượu Rum

Vào thế kỷ XVII – XVIII, khi đế quốc Phương Tây tìm kiếm thuộc địa mới tại Châu Phi và Châu Á, rượu Rum trở thành thức uống phổ biến. Khu vực nào trồng được mía đều có thể tự sản xuất rượu Rum nên nó đã trở nên phổ thông bởi chất lượng và mức giá khá bình dân.

Về sau, rượu Rum được yêu thích và là đồ uống được chuyển lên tàu cho những chuyến đi dài ngày của lính hải quân của Hoàng Gia Anh.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo