Rượu Gin có mấy loại? Những chai Gin pha chế tốt nhất
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu Gin một trong những dòng rượu pha chế phổ biến nhất thế giới mà đến bất kì 1 nhà hàng quán bar nào bạn cũng sẽ thấy sự hiện diện của loại rượu này. Các loại rượu Gin với hương vị được phối trộn từ nhiều loại thảo mộc cho ra chất lượng hảo hạng. Vậy bạn có biết có mấy loại rượu Gin? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!


Clear Gin


Clear Gin là loại rượu trắng trong suốt, ít ngọt và ít đường. Các loại rượu Clear Gin được chưng cất nhiều lần cùng với phần chính từ các loại thảo mộc chất lượng. Quá trình này sẽ cho ra loại rượu Clear Gin tinh khiết với hương vị độc đáo nhất - không chỉ thơm mà lại còn cay cay, tê tê rất đặc trưng của các loại thảo mộc.

Clear Gin sở hữu hương vị riêng biệt, thành phần không thể thiếu trong pha chế.

Flavoured Gin


Flavoured Gin là loại rượu gin được phối trộn từ các loại trái cây tươi và hương liệu thảo mộc tạo ra cho người thưởng thức sự tò mò và thích thú nhất. Các loại Flavoured Gin tạo nên sự hấp dẫn đầy phá cách và độc đáo, thường được dùng uống trực tiếp.


Golden Gin


Golden Gin là loại rượu đặc biệt nhất trong các dong rượu Gin, bởi nó được sản xuất với số lượng khá ít, có thể nói là hiếm nhất trong ba loại rượu gin. Golden Gin thường có màu vàng nhạt hay hổ phách, do được ủ trong thùng gỗ. Đặc biệt, rượu với hương vị đặc trưng của mùi thùng gỗ để dấy lên được hương vị ngon, nồng và thơm.

London Dry Gin


Dòng London Dry Gin là loại rượu gin chuẩn mực và phổ biến nhất trên thị trường, được người sử dụng yêu thích. Đây cũng là dòng rượu chuyên dụng được sử dụng trong pha chế Cocktail. Chính vì cái tên London Gin mà nhiều người vấn nhầm lẫn rằng Gin đến từ nước Anh.

Rượu Suntory Roku Gin 43% chai 700ml
 Rượu Whisky Suntory Old 40% chai 700ml 

Những chai rượu Gin không thể thiếu trong pha chế của các Bartender


1. Gin Beefeater


Với lịch sử ra đời gần 160 năm, Beefeater sở hữu hương vị thơm đậm của các loại trái cây nhiệt đới, đặc biệt là vị cam, chanh của vùng đất Sevilla. Kết hợp thêm cùng với vị của các loại thực vật nổi tiếng trong công tác chế biến rượu như là rễ cây bách xù và bạch chỉ càng làm tăng hương vị của Beefeater. 

Sản phẩm thuộc sở hữu của công ty James Burrough - cơ sở chịu trách nhiệm cho việc sản xuất ra loại rượu này đã nắm giữ công thức bí mật đã cho ra loại rượu Gin nào ngon hàng đầu trên thế giới.


Với thành phần bao gồm 9 loại nguyên liệu từ trái cây, thực vật đến thảo dược được chọn lọc một cách khắc khe, sau đó lại tiếp tục được ngâm trong vòng 24 tiếng và tiến hành chưng cất trong không gian khép kín trong vòng 8 tiếng, thành phẩm cuối cùng sẽ là chai rượu Beefeater hảo hạng mà bạn đang cầm trên tay đấy.

Với sự trộn lẫn một cách hài hòa giữa các loại nguyên liệu với nhau, Beefeater hoàn toàn có thể thưởng thức được một mình, tuy nhiên, nếu được kết hợp với các loại cocktail thì nó sẽ nâng tầm đẳng cấp lên rất nhiều. 

Thông tin Gin Beefeater

- Công ty sản xuất: James Burrough - Anh
- Thành phần: cây bách xù, rễ và hạt cây bạch chỉ, cây cam thảo, quả hạnh nhân, rễ gốc cây irit, cam Seville, rễ cây rau mùi,và vỏ quả chanh tươi
- Dung tích: 700ml
- Nồng độ: 40%
- Giá tham khảo: 320.000đ - 350.000đ/ chai
- Beefeater xứng đáng nằm ở top đầu những chai rượu Gin chất lượng cao nhất.

2. Gin Bombay Sapphire


Bombay Sapphire được lấy cảm hứng từ thành phố Bombay nổi tiếng của Ấn Độ, loại Gin này đem đến cho bạn một cảm giác tươi mát và sảng khoái ngay tức thì. Bombay cực kì nổi bật với vẻ bề ngoài hút mắt của màu xanh da trời của đá Sapphire, cùng với logo của nữ hoàng Anh, Bombay ghi điểm với người dùng ở mức tối đa khi tạo ra được lớp ngoài quá đỗi ấn tượng. 

Sự kết hợp của ba hương vị chanh, cam, hạnh nhân đã khiến cho Bombay Sapphire có một mùi hương độc đáo, cùng với sự hòa quyện của những loại thảo mộc sẽ tạo nên một cảm giác hưng phấn khi thưởng thức. Điều khiến cho loại rượu Gin này quyến rũ còn đến từ việc bản thân nó đã được pha chế như một loại cocktail và bạn chỉ cần ướp lạnh là thưởng thức được. 


Tuy nhiên, nếu vào tay những bartender đẳng cấp và có chuyên môn thì nó còn có thể tạo ra một ly cocktail với hương vị đỉnh cao hơn thế rất nhiều. Hoặc bạn cũng có thể kết hợp với 1 vài nguyên liệu đơn giản là sẽ có 1 ly cocktail chất lượng ngay tại nhà rồi! 

Thông tin Gin Bombay Sapphire

- Công ty sản xuất: Bombay Sapphire - Anh
- Thành phần: Juniper Berry, Hạt Thiên Đường, Vỏ Chanh, Quả Mọng, Rau Mùi, Vỏ Trái Bã Đậu, Cây Bạch Chỉ, Quả Hạnh, Orris và Cam Thảo
- Dung tích: 750ml
- Nồng độ: 40%
- Giá tham khảo: 420.000đ - 450.000đ/ chai

3. Gin Gordons London Dry


Đúng như cái tên, London Dry Gin là một loại rượu Gin rất lâu đời được sản xuất tại Anh - một trong những đế chế rượu Gin trên toàn thế giới, vì thế mà chất lượng của nó thì không phải bàn. Tuy nhiên, để mọi người không hiểu lầm thì London không phải là nơi sản xuất ra loại rượu này mà là để thể hiện loại rượu này được sản xuất và chưng cất từ các thành phần chính liên quan đến quả bách xù cùng với các loại thực vật truyền thống để tạo ra hương vị đặc trưng. 

 
Đối với những người thường xuyên uống các loại cocktail thì London Dry Gin chính là loại rượu Gin chuẩn chỉnh nhất. Các loại nguyên liệu cùng với thảo mộc liên tục được chưng cất nhiều lần để tạo ra hương vị cay nồng cho chai rượu này. Được so sánh như một người đàn ông từng trải, London Dry Gin có màu sắc trắng như nước lọc nhưng yên tâm đi, khi thưởng thức vào bạn sẽ thấy vị cay nồng lan tỏa ngay lập tức.

Có thể nói rằng, nếu hỏi người dân xứ sở sương mù rằng loại rượu Gin nào ngon thì đại đa số sẽ nói lên cái tên của Gordons London Dry Grill ngay lập tức đấy. Hãy thử qua vì đây là chai gin rất chất lượng mà có giá thành cực kì tốt tại Việt Nam.

Thông tin Gin Gordons London

- Công ty sản xuất: Gordon's Gin - Anh
- Thành phần: Quả Bách Xù, Hạt Rau Mùi, Cam Thảo, Rễ Cây Bạch Chỉ, Vỏ Chanh, Rễ Orris, Vỏ Cam 
- Dung tích: 700ml
- Nồng độ: 40%
-  Giá tham khảo: 280.000đ - 300.000đ/chai

4. Gin Tanqueray


Tanqueray sản phẩm rượu Gin đầy chất lượng đến từ Anh Quốc, được chưng cất từ hai thành phần riêng biệt, đó là rượu nguyên chất được ủ trong những thùng đồng kết hợp cùng với các loại thực vật chuyên dụng để nấu rượu để cho ra hương vị đặc trưng nhất. Sở dĩ phải tách cả hai ra trước khi hòa chúng lại với nhau bởi vì như vậy các loại thực vật sẽ được ngấm vào rượu dễ hơn. 

Sẽ có những quy định khá khắt khe đối với từng loại nguyên liệu, chẳng hạn như bắt buộc phải sử dụng quả cây bách xù Tuscan đã được ủ trong vòng 2 năm để hương vị nồng nàn nhất có thể. Ngoài ra, sự kết hợp giữa những loại thảo mộc độc đáo như rễ cây bạch chỉ hay rau mùi cũng góp phần tạo nên Tanqueray. 


Ngoài ra, nó cũng được thêm vào những loại trái cây tươi mát như cam, quýt, chanh và dứa. Đặc biệt , đây là nguyên liệu pha chế ra nhiều món cocktail được các bạn nữ cực kì yêu thích, 1 loại rượu Gin cực kì chất lượng mà bạn không nên bỏ qua. 

Thông tin Gin Tanqueray

- Công ty sản xuất: Tanqueray Gin- Anh
- Thành phần: Quả Bách Xù, Cam, Quýt, Dứa, Lúa Mạch, Rau Mùi, Rễ Cây Bạch Chỉ, Quế, Chanh
- Dung tích: 700ml
- Nồng độ: 43%
- Giá tham khảo: 400.000đ - 450.000đ/ chai

5. Gin Monkey 47


Rượu Gin Monkey 47 dù mới được tái khám phá một thập kỉ trước nhưng hiện đang có mặt tại hơn 50 quốc gia trên bốn châu lục. Thương hiệu này lấy tên từ 47 thành phần thảo mộc được hòa quyện trong hương vị của chất rượu và từ chú khỉ Max đã được Montgomery Collins nhận nuôi trong quá trình hỗ trợ tái thiết lập vườn thú Berlin, Gin Monkey 47 được ví như một người đàn ông mạnh mẽ, từng trải và có phần nghiêm túc. 


Về mặt hương vị, loại rượu Gin này sẽ không có vị ngọt quá đậm đà mà chỉ thoáng qua để lại một dư vị không thể nào quên được. Với hương thơm của cây bách xù, câu thơm, cỏ roi ngựa, hoa cải hương, hoa hồng, dâm bụt và chanh khiến cho loại rượu gin này trở nên vô cùng đặc biệt khi chúng phản ảnh được độ phức tạp và hương thơm quyến rũ của Monkey 47.

Trong vòm miệng, các nốt hương thảo mộc nổi bật hơn. Oregano và cây kim ngân hoa xuất hiện thoáng qua, sau đó là hương bạc hà, thảo mộc, dâu đen, một chút tiêu và dư vị cà chua xanh.

Thông tin Gin Monkey 47

- Công ty sản xuất: Wild Monkey Distillery, Lossburg, Germany
- Thành phần: Quả Bách Xù,câu thơm, cỏ roi ngựa, hoa cải hương, hoa hồng, dâm bụt, chanh…
- Dung tích: 500ml
- Nồng độ: 47%
- Giá tham khảo: 1.450.000đ - 1.650.000đ/chai

6. Gin Roku Suntory


Ở xứ sở hoa anh đào vốn lừng danh loại rượu Sake trứ danh của họ, tuy nhiên thì nói về Gin thì Nhật Bản cũng không hề kém cạnh khi mà sản phẩm Gin Roku cũng rất có “tiếng nói” trên thế giới. Là dòng gin của Suntorry huyền thoại Nhật Bản. Roku Gin đã tuyển chọn 6 nhà thực vật học, trải qua 4 mùa trên khắp các miền đất nước Nhật để chọn ra 6 loại thực vật cùng với các loại thực vật truyền thống như cây bách xù, vỏ chanh, rau mùi,... để làm nên Roku Gin.


Để mang đến những hương vị khác biệt trong từng giọt rượu, từng ngụm rượu. Roku được tạo nên từ những nguyên liệu đặc trưng theo mùa tại Nhật. Phải mất trọn vẹn một năm để có được đầy đủ các nguyên liệu tốt nhất. Mỗi loại nguyên liệu trải qua quá trình thu hoạch cầu kỳ vào đúng thời điểm đẹp nhất, trước khi thực  hiện tiếp các công đoạn chiết xuất và chưng cất kỹ càng. Gin Roku mang đến một hương vị Gin hoàn toàn độc đáo và khác lạ rất đáng để thử qua. 

Nhật Bản cũng tham gia vào cuộc chơi rượu Gin với sản phẩm đầy chất lượng mang tên Gin Roku

Thông tin Gin Roku

- Công ty sản xuất: Sunrory - Nhật Bản
- Thành phần: cây bách xù, vỏ chanh, rau mùi,....
- Dung tích: 700ml
- Nồng độ: 43%
-  Giá tham khảo: 700.000đ - 750.000đ/chai

7. Gin Hendrick’s


Đến với cái tên cuối cùng trong danh sách rượu gin nào ngon sẽ là Hendrick’s vốn rất nổi danh trong giới rượu vang. Điều khiến cho Hendrick’s nổi tiếng không đến từ nguyên liệu cấu tạo nên loại rượu này, mà là đến từ thứ để chưng cất nó. Đó là chiếc tĩnh đồng Carter-Head Still vốn có tuổi đời lên đến 74 năm, cùng với một nồi đồng nhỏ chuyên về việc chưng cất rượu từ những năm 1860. 


Cả hai thứ này đã được ông chủ của thương hiệu Hendrick’s là William dày công mua được để có thể tạo ra thứ rượu Gin siêu ngon này. Cách chưng cất rượu Hendrick’s thật sự rất đặc biệt, thay vì đun sôi tất cả các loại thảo mộc lên thì tại đây, họ đun sôi rượu và dùng hơi rượu này để nó ngấm qua các loại thảo mộc nhằm giữ được sự tinh khiết của nguyên liệu nhưng vẫn lấy được những gì tinh túy nhất. 

Thông tin Hendrick’s Gin
 
- Công ty sản xuất: William Grant & Sons - Scotland
- Thành phần: Lúa mạch/ Lúa mạch đen, thảo mộc, rễ cam thảo, tinh chất dưa chuột và tinh dầu hoa hồng Bulgari
- Dung tích: 700ml
- Nồng độ: 43%
-  Giá tham khảo: 700.000đ - 750.000đ/ chai


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo