Rượu Gin là gì? Nguồn gốc của rượu Gin
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu Gin hiện nay là một trong 4 loại pha chế rất phổ biến nhất trên thế giới cùng với Whisky, Rum hay Vodka. Rượu khá phổ biến trong pha chế đây là nguyên liệu không thể thiếu cho các loại cocktail thơm ngon. Tuy nhiên, ở các nước phương Tây đây là một trong những loại rượu mạnh khá được yêu thích. Vậy bạn có biết gì về dòng rượu Gin này? Bia Rươu Quà sẽ cung cấp 1 vài thông tin khái quát về loại rượu này dưới đây nhé!


Rượu Gin là gì?


Gin là một loại rượu trắng trong suốt, được trưng cất từ lúa mạch hoặc khoai tây lên men. Rượu Gin mang hương vị các loại thảo mộc như cây bách xù rõ rệt nhưng lại có sắc thái cân bằng tốt với các loại gia vị và nhiều loại trái cây khác. 

Định nghĩa trên chỉ đem đến cái nhìn khá khái quát cho bạn về những đặc điểm nổi bật nhất của loại rượu này. Tìm hiểu Gin, cách tốt nhất là bạn nên tìm mua 1 vài loại rượu Gin, tự mình nhâm nhi trải nghiệm. Từ khi xuất hiện cho đến nay, rượu Gin thường ít khi được uống trực tiếp mà nó chủ yếu dùng trong pha chế Cocktail mà bất kì 1 nhà hàng, quán bar... nào cũng phải sử dụng.

Rượu Gin Bombay Sapphire 47% chai 750ml
Rượu Suntory Roku Gin 43% chai 700ml
 Rượu Whisky Suntory Old 40% chai 700ml 

Lịch sử phát triển của rượu Gin


Rượu Gin có nguồn gốc từ Hà Lan, sản phẩm của tiến sỹ Sylvius, một nhà vật lý kiêm giáo sư y khoa Trường Đại học Layden (Hà Lan), xuất hiện lần đầu tiên vào thế kỷ thứ 13 với tên "Jenever" và có vai trò như một loại thuốc. 

Nhưng để rượu Gin có được sự phổ biến như ngày hôm nay là nhờ đến công sức của người Anh. Chính vì điều này mà hiện nay nhiều người thường nhầm lẫn rằng Gin là loại rượu được sinh ra ở xứ sở Sương Mù.


Trong cuộc chiến Hà Lan nổi dậy chống lại thực dân Tây Ban Nha. Anh Quốc – lúc này là đồng minh của Hà Lan đã gửi binh lính của mình đến trợ giúp. Tại đây, những người lính Anh được các binh sĩ Hà Lan cho dùng thử một thứ đồ uống giúp họ giữ được bình tĩnh hơn trước khi triến đấu. 

Sau này, khi chiến tranh kết thúc, người Anh đã mang theo công thức thứ đồ uống đặc biệt này trở về nước để sản xuất. Chính loại đồ uống này sau đó đã phát triển thành rượu Gin như ngày hôm nay bạn uống đó.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo