Rượu Tequila là gì? Nguồn gốc rượu Tequila
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Tequila là một trong những loại rượu mạnh được tiêu thụ nhiều nhất trên toàn thế giới. Rượu Tequila nổi bật với hương vị mạnh mẽ, khỏe khoắn, chua giòn, cay cay và của các loại gia vị. Tequila nhận được sự thích thú của nhiều bộ phận khách hàng từ người già lẫn giới trẻ bởi hương vị mạnh mẽ có chút phóng khoáng của nó.

Bên cạnh đó, nhiều người đã lựa chọn rượu Tequila để làm 1 loại đồ uống thư giãn sả stress sau những giờ làm việc căng thẳng trong ngày. Vậy bạn có biết rượu Tequila là gì? Lịch sử nguồn gốc ra đời như thế nào? trong bài việt này Bia Rượu Quà sẽ cùng bạn tìm hiểu những điều căn bản về loại rượu chất lượng này.


Rượu Tequila là gì?


Tequila phát âm chính xác là tê-ki-la, là thứ rượu chưng cất với độ cồn cao truyền thống của Mexico. Tên gọi của loại rượu này được gọi theo nơi chủ yếu sản xuất ra nó – vùng Tequila, bang Jalisco trên cao nguyên phía tây của Mexico. 

Đây là vùng có khí hậu rất thuận lợi để trồng loại cây Agave Azul Tequilana nguyên liệu chính dùng trong sản xuất rượu Tequila. Thông thường, rượu Tequila sẽ có độ cồn từ 38 – 40%, song cá biệt có loại có độ cồn lên tới 43 – 46%, những loại nồng độ càng cao thì có mức giá thành cũng đăt hơn.

Một vài loại rượu Tequila nổi bât mà bạn không thể bỏ qua: Dulce Vidal Tequila, rượu Tequila Jose Cuervo Especial, Patron, Donjulio...



Lịch sử ra đời của rượu Tequila


Rượu Tequila được sản xuất lần đầu tiên vào thế kỷ 16 gần thành phố Tequila, mãi đến năm 1666 mới được chính thức thành lập. Một loại đồ uống lên men từ cây thùa Agave Azul Tequilana (pulque) đã được sử dụng nhiều ở miền trung Mexico thời tiền Colombia. Khi những người Tây Ban Nha đi ctimf những vùng đất mơi, họ đã gặp loại đồ uống này và bắt đầu chưng cất cây Agave để sản xuất ra loại rượu chưng cất bản địa đầu tiên tại Bắc Mỹ.

Khoảng 80 năm sau, khoảng 1600, Don Pedro Sánchez de Tagle, Hầu tước của Altamira, bắt đầu sản xuất hàng loạt rượu tequila tại nhà máy đầu tiên trên lãnh thổ của Jalisco ngày nay. Đến năm 1608, thống đốc thuộc địa của Nueva Galicia đã bắt đầu đánh thuế các sản phẩm của mình. Vua Carlos IV của Tây Ban Nha đã cấp giấy phép đầu tiên cho gia đình Cuervo để sản xuất rượu tequila vì mục đích thương mại.


Don Cenobio Sauza, người sáng lập Sauza Tequila và là Chủ tịch thành phố của Làng Tequila từ năm 1884–1885, là người đầu tiên xuất khẩu rượu tequila sang Hoa Kỳ, và rút ngắn tên từ "Tequila Extract" thành "Tequila" cho thị trường Mỹ. Cháu trai của Don Cenobio, Don Francisco Javier, đã thu hút được sự chú ý của quốc tế vì nhấn mạnh rằng "không thể có rượu tequila ở nơi không có hạt agave!" Những nỗ lực của ông đã dẫn đến việc thực hành rằng rượu tequila thực sự chỉ có thể được làm từ bang Jalisco.

Trong một động thái nắm quyền sở hữu thuật ngữ “tequila”, chính phủ Mexico đã tuyên bố dòng rượu Tequila là tài sản trí tuệ của mình vào năm 1974. Điều này đã mở ra một cánh cửa mới về cơ hội kinh doanh và lợi ích quốc tế cho đất nước Mexico.

 Rượu Whisky Suntory Old 40% chai 700ml 

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo