Quá trình sản xuất rượu Vodka như thế nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Quá trình sản xuất rượu Vodka phải tuân thủ những điều kiện khá đặc biệt như sau:

Tuyển chọn nguyên liệu


Những nguyên liệu thô được làm sạch, sơ chế nghiền nhỏ chuẩn bị cho quá trình nầu rượu

Phối trộn nguyên liệu


Nhà sản xuất rượu Vodka sẽ phối trộn những nguyên liệu cùng với cồn tinh luyện và nước theo một tỷ lệ thích hợp. Trong đó, 2 thành phần chiếm hàm lượng cao nhất là nước + ethanol.


Quá trình lọc thô


Sau quá trình phối trộn nguyên liệu sẽ có lẫn một số tạp chất, dó đó dung dịch sẽ đi qua cột lọc cát, sỏi   phương pháp này giúp tạp chất, cho rượu đạt độ tinh khiết cao.


Xử lý bằng than hoạt tính


Than hoạt tính có nguồn gốc từ cây bạch dương hoặc dẻ sẽ được sử dụng để lọc rượu Vodka loại bỏ các thành phần tạp chất, kim loại nặng các thành phần có hại gây ảnh hưởng không tốt tới chất lượng, mùi vị rượu, giúp cho rượu Vodka có độ tinh khiết cao nhất.

Than hoạt tính có khả năng xúc tác phản ứng chuyển hóa Ethanol thành các Axit hữu cơ – khi tác dụng với rượu sẽ tác động tốt tới hương vị Vodka.


Lọc và điều chỉnh độ cồn


Sau công đoạn xử lý bằng than, sẽ có một số hạt than còn sót lại và lẫn vào sản phẩm. Khi đó, nhà sản xuất rượu Vodka sẽ tiến hành lọc tách căn than. Cũng trong quy trình này, nhà sản xuất sẽ tiến hành kiểm tra và hiệu chỉnh lần cuối về độ cồn của rượu bằng nước sạch hoặc cồn tinh luyện.

Đóng chai


Sau khi trải qua quá trình kiểm nghiệm kĩ càng về chất lượng, rượu vodka đã đạt được tiêu chuẩn, độ cồn thích hợp sẽ tiến hành rót vào chai, đóng nắp, dán nhãn và đưa ra thị trường tiêu thụ.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo