Rượu Vodka có mấy loại? 5 loại Vodka mà bạn nên uống
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Rượu Vodka có mấy loại?

Nếu nhắc tới một loại rượu mạnh nổi tiếng mà bạn biết thì 70% người được hỏi sẽ nói ngay đến loại rượu Vodka. Đây là dòng rượu mạnh trong suốt với hương vị thơm ngon, khá trung tính này ngày càng được nhiều người ưa chuộng, đặc biệt là giới trẻ dùng trong pha chế các món Cocktail.

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng rượu Vodka chủ yếu:

+ Vodka thường (Clear Vodka) là loại rượu Vodka tinh khiết không màu – không mùi vị

+ Vodka mùi (Flavoured Vodka) là loại rượu Vodka trái cây.

Loại Vodka có mùi vị và hương thơm đến từ các nguyên liệu tự nhiên chủ yếu là các loại trái cây, không pha trộn thêm đường, có nồng độ cồn không dưới 30%. Tên của hương vị sẽ được in rõ trên nhãn chai để bạn dễ dàng lựa chọn.


5 chai rượu Vodka nổi tiếng thế giới mà bạn nên uống thử


Rượu Vodka Smirnoff Red Nga


Vodka Smirnoff là dòng loại rượu vodka nổi tiếng có lịch sử cả trăm năm từ thời kỳ Nga hoàng. Được sản xuất tại Maxcova của Nga và được gia đình Sa Hoàng sử dụng. Hiện nay, thương hiệu Smirnoff  này thuộc sở hữu của tập đoàn Diageo của Anh, vẫn luôn chứng minh là dòng rượu Vodka chất lượng được yêu thích trên toàn thế giới.

Một trong những sản phẩm được ưa chuộng của thương hiệu này phải kể đến chai Vodka Smirnoff Gold vảy vàng cực kì sang trọng và đẹp mắt. Tại Việt Nam, rượu Vodka Smirnoff được nhận khẩu vào phân phối trên thị trường từ năm 2015 đáp ứng phân khúc trung bình với giá thành chỉ trên dưới 200 ngàn/ chai.

Quá trình sản xuất rượu Vodka như thế nào?



Rượu Danzka Vodka chai nhôm - Đan Mạch


Danzka Vodka sản phẩm của Đan Mạch được làm từ nguyên liệu chủ yếu là lúa mì Đan Mạch. Rượu Danzka được sản xuất và đóng chai nhôm cực kì đẹp mắt. Danzka Vodka có khá nhiều dòng sản phẩm trên thị trường với nhiều mùi vị khác nhau, tùy vào sở thích của mỗi người mà có thể đưa ra lựa chọn loại rượu phù hợp.

Danzka Vodka (màu đỏ) – bản gốc (40% ABV)
Danzka Vodka Citrus (màu vàng) – hương vị chanh (40% ABV)
Danzka Vodka Cranraz (màu tím hồng) – nam việt quất và quả mâm xôi (40% ABV)
Danzka Vodka (màu đen) – nồng độ cồn tăng (50% ABV)
Danzka Vodka Apple (xanh lá cây) – hương vị táo (40% ABV)
Danzka Vodka Currant (màu tím) – hương vị blackcurrant (40% ABV)
Danzka Vodka Grapefruit (cam) – hương bưởi (40% ABV)

Hiện tại, dòng Danzka Vodka đã được xuất khẩu ra toàn thế giới và đã có mặt tại Việt Nam. Đây là dòng rượu chất lượng từ ngoại hình cho đến chất lượng với mức giá thành khoảng trên dưới 300 ngàn/ chai tùy từng nơi bán.


Rượu Absolut Vodka - Thụy Điển


Thương hiệu Absolut được thành lập vào năm 1879 tại Thụy Điển. Rượu Vodka Absolut được sản xuất từ quá trình lên men với thành phần chủ yếu là lúa mì vụ đông và không được thêm bất cứ loại đường nào trong quá trình lên men. Rượu Absolut Vodka được sản xuất từ nguồn nước tinh khiết lấy từ giếng sau Ahus – là nơi vẫn giữ được nét hoang sơ cách ly khỏi sự ô nhiễm và hóa chất.

Nguồn nguyên liệu chất lượng và công thức chưng cất đặc biêt đã làm nên rượu có hương vị trong trẻo, tự nhiên rất khác biệt so với các dòng Vodka khác trên thị trường.

Lúa mì vụ đông: là một loại cây được gieo trồng vào mùa thu sao cho thời điểm thu hoạch trùng vào mùa đông để sản xuất rượu. Các cây lúa mì mùa đông có sức chống chịu rất mạnh mẽ có thể nảy mầm và phát triển mạnh mẽ trong từng lớp tuyết lạnh giá.


Rượu SKYY Vodka - Mỹ


SKYY là thương hiệu rượu Vodka được thành lập từ năm 1992 bởi Maurice Kanbar một doanh nhân người Mỹ. SKYY Vodka phát triển tới năm 2009 và bị mua lại bởi tập đoàn Campari. Hiện nay thương hiệu này là công ty con thuộc sở hưu của tập đoàn Gruppo Campari.

Từ 2008 cho tới nay, thương hiệu SKYY đã cho ra thị trường tới 17 loại hương vị Vodka mới thuộc dòng SKYY Infusions. Với đầy đủ các hương vị trái cây phong phú đáp ứng được các nhu cầu của khách hàng trên thế giới. Tại Việt Nam, dòng rượu Vodka trái cây của SKYY rất được ưa chuộng đặc biệt là giới trẻ, món đồ không thể thiếu trong các nhà hàng, quán bar... sang trọng, nguyên liệu trong pha chế cocktail.


Rượu Vodka Grey Goose - Pháp


Grey Goosez là một thương hiệu rượu Vodka nổi tiếng nhất của nước Pháp. Grey Goosez Vodka được sản xuất từ nguồn nguyên liệu chất lượng cao được lựa chọn kỹ lưỡng từ các loại lúa mì địa phương Nguồn nước làm rượu Vodka được lấy từ các suối tự nhiên ở Pháp trải qua công nghệ lọc đá vôi cho ra độ tinh khiết rất cao.

Bên cạnh đó, điểm ấn tượng với người thưởng thức Grey Goosez Vodka chính là chai thủy tinh đựng rượu cũng được thiết kế rất đẹp mắt, với kiểu thiết kế hình con ngỗng Pháp đang bay giữa trời xanh qua những ngọn núi cao, bên dưới là lá cờ Pháp. Tất cả đã tạo nên một loại rượu Vodka chất lượng từ trong ra ngoài.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo