Rượu Vodka là gì? Nguồn gốc của rượu Vodka
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Loại rượu nào phổ biến và được nhiều người yêu thích nhất? Nếu đặt câu hỏi này cho các Bartender thì câu trả lời nhiều nhất chắc chắn sẽ là Vodka. Đây là dòng rượu có nồng độ cồn lớn nhưng mùi vị trung lập - dễ khá dễ uống và là thành phần không thể thiếu trong pha chế cocktail. Vậy rượu Vodka là gì? Nguồn gốc của nó là từ đâu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những kiến thức thú vị về dòng rượu chất lượng trong bài viết này nhé!


Rượu Vodka là gì?


Rượu Vodka là một loại rượu mạnh trong suốt được chưng cất từ khoai tây và ngũ cốc (lúa mạch, lúa mì, ngô) có thành phần chủ yếu là nước + ethanol với nồng độ cồn trong khoảng 35 - 50%.

Nồng độ cồn của rượu vodka khá cao nằm trong khoảng từ 35 - 50%

**Xem thêm -

Rượu Vodka có mấy loại? 5 loại Vodka mà bạn nên uống

Quá trình sản xuất rượu Vodka như thế nào?


Vodka có nguồn gốc từ nước nào?


Từ Vodka vốn có nguồn gốc trong tiếng Ba Lan - “wodka” và trong tiếng Nga đọc là “boaka”. Theo nhiều nguồn thông tin thì đây cũng chính là 2 quốc gia sản sinh ra loại rượu nổi tiếng này.

Vào khoảng thế kỷ VIII, Ba Lan đã sản xuất ra những sản phẩm rượu vodka đầu tiên. Trong thời kỳ Trung cổ này, các loại rượu mạnh thường được dùng làm nguyên liệu sử dụng trong Y học hay sản xuất thuốc súng.

Mãi đến thế kỷ XV, Nga bắt đầu sản xuất vodka theo phương thức chưng cất trong nồi hơi. Khoảng những năm 1800, một giáo sư tại St. Petersburg đã phát minh ra phương pháp lọc rượu bằng than khiến Vodka gần như trong suốt không còn màu sắc, mùi vị mạnh.


Cuối thế kỷ 19, Vodka được Nga đưa vào sản xuất công nghiệp và đã trở thành một ngành kinh tế phát triển mạnh. Cũng trong thười gian này, một số thương hiệu rượu Vodka Nga nổi tiếng đã xuất hiện nhờ vào những bí quyết làm rượu riêng biệt. Một vài thương hiệu nổi tiếng như Smirnoff, Surtov, Elixeev… Ngày xưa, người ta chưng cất rượu Vodka bằng nước lấy trực tiếp từ sông Moscow. Nhưng hiện nay, vì nước sông đã bị ô nhiễm không đạt tiêu chuẩn, nên các nhà máy làm rượu đã chuyển sang lấy nước mạch từ lòng đất, đôi khi cũng lấy nước tự nhiên từ các dòng sông băng ở Nga.

Cho đến nay nguồn gốc của rượu Vodka vẫn còn khá nhiều tranh cãi của 2 quốc gia Ba Lan và Nga. Theo nhiều tài liệu ghi chép, rượu Vodka được sản xuất tại Ba Lan vào khoảng thế kỷ VIII và được sản xuất ở Nga vào thế kỉ IX.

Có thể nói Vodka là loại rượu nổi tiếng ở Nga và Ba Lan. Đây cũng là 2 quốc gia với nhiều thương hiệu hàng đầu và sản xuất rượu Vodka nhiều nhất trên thế giới.
[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo