Cách làm cocktail pha chế băng rượu Rum đen
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

10 loại đồ uống pha chế cocktails dùng rượu Rum đen


Hiện nay có khá nhiều loại rượu rum và chúng đều mang hương vị hấp dẫn riêng biệt. Trên thực tế, rượu rum đen nên được coi là một loại rượu hoàn toàn khác với loại rượu nhẹ! Rượu rum đen được ủ lâu năm nên có vị ngọt đậm đà như khói caramel. Khác với những chai rum trắng mang hương vị trái cây nhẹ nhàng. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi các công thức đồ uống đặc biệt gọi rượu dựa trên màu sắc.

Dưới đây là tất cả các loại cocktail rượu rum đen cần thiết làm nổi bật hương vị độc đáo của loại rượu này! Có những loại đồ uống kinh điển với lịch sử từ những năm 1940, đồ uống nhiệt đới hoàn hảo cho bãi biển và thậm chí là đồ uống có tuổi đời hàng thế kỷ để bạn có thể nhâm nhi vào những buổi tối se lạnh.


Nguyên liệu:

- Rượu rum lâu năm (còn gọi là vàng, hổ phách hoặc anejo)
- Rượu mùi cam: curaçao, Cointreau hoặc Grand Marnier
- Nước ép chanh
- Nước đại mạch Syrup
- Rượu rum đen

Món đồ uống Mai Tai vừa đủ ngọt, với hương vị hạt dẻ và vani hòa quyện với vị cam quýt. Đổ một chút rượu rum đen lên trên và bạn sẽ hiểu được cốt lõi của Mai Tai: nó tinh tế, nhiều sắc thái và có thể nói là…cực kỳ đặc biệt.


2. Rum Punch


- Rượu rum trắng
- Rượu rum đen
- Nước ép dứa
- Nước cam
- Nước ép chanh
- Syrup Grenadine Lựu đỏ

Công thức món rượu rum punch này không quá khó và nguyên liệu cũng rất dễ kiếm, bạn có thể thực hiện tại nhà, theo truyền thống của món Singapore Sling hoặc Hurricane cổ điển. Đây là cách làm rượu rum punch (hoặc chuyển sang công thức bên dưới):

Khuấy: Cho đá vào trong ly, thêm 50ml rượu rum trắng và rượu rum đen, 100ml nước ép dứa, 50ml nước cam và 30ml nước cốt chanh.

Sau đó, cho 30ml syrup grenadine lên trên, chất này sẽ lắng xuống đáy và tạo hiệu ứng chuyển màu. Phục vụ trang trí với một lát cam và cocktail anh đào!


3. Dark and Stormy cocktail


Nguyên liệu:

- Rượu rum đen
- Bia gừng
- Đường nâu

Chỉ có 3 thành phần tạo nên loại cocktail cổ điển này: Dark và Stormy! Loại cocktail với rượu rum sảng khoái này rất nổi tiếng…bởi vì sự đơn giản mà lại ngon. Mỗi thành phần đều có rất nhiều cá tính: rượu rum đen, với hương vani và đường nâu. Thêm vào 1 lon bia gừng cay nồng, vị trái cây và tràn đầy bọt sủi. Thêm một chút chanh thơm, và không có gì tuyệt vời hơn cho một buổi chiều nóng nực (hoặc bất cứ lúc nào!). Thậm chí tốt hơn: không cần kỹ năng pha chế cocktail. Đổ nó vào ly và uống.


4. Jungle Bird


Nguyên liệu:

- Rượu rum đen
- Nước ép dứa
- Rượu Campari
- Nước ép chanh
- Nước đường

Thật nhanh chóng và dễ dàng để làm một chú chim rừng khi bạn đã có sẵn tất cả nguyên liệu! Lắc nó lên, sau đó trang trí:

Lắc trong bình lắc cocktail. Cho tất cả nguyên liệu vào bình lắc cocktail, thêm đá và lắc. Nếu bạn không có? Hãy sử dụng cốc cao có nắp là được.

Lọc đồ uống vào ly lowball. Trang trí với một miếng dứa, nếu bạn tình cờ có lá dứa trên tay, chúng sẽ tạo ra một vật trang trí tuyệt vời gợi nhớ đến lông chim.


5. Hurricane


Nguyên liệu:

- Rượu rum trắng
- Rượu rum đen
- Monin Passion Fruit chanh dây
- Nước cam
- Nước ép chanh
- Syrup Grenadine lựu đỏ

Khi bạn đã có trong tay xi-rô chanh dây, hai loại rượu rum và grenadine, việc pha chế cocktail Hurricane thật dễ dàng! Đó là một loại cocktail “lắc” truyền thống, trong đó bạn lắc các nguyên liệu trong bình lắc cocktail, sau đó lọc:

Bạn cho hỗn hợp nguyên liệu vào bình lắc cocktail. Đổ đầy một ít đá vào rồi lắc cho đến khi thật lạnh. Bạn không có bình lắc cocktail? Thay vào đó hãy sử dụng lọ thủy tinh có nắp đậy.

Dùng đồ lọc đồ uống vào ly bão hòa nếu bạn có: hoặc bất kỳ ly cocktail nào cũng được. Bạn không có dụng cụ lọc cocktail?  Thay vào đó hãy sử dụng lưới lọc mịn.

Trang trí thêm một ly cocktail anh đào và một lát cam để tạo kiểu cổ điển.


6. Bahama Mama


Nguyên liệu:

- Rum đen
- Coconut Rum
- Nước ép dứa
- Nước ép chanh
- Syrup Grenadine lựu đỏ
- Đá viên

Cho hỗn hợp nguyên liêu và đá viên vào bình lắc. Bạn thậm chí không cần phải lắc nó trong bình lắc cocktail.

Tiếp theo cho grenadine ngay vào giữa đồ uống. Nó sẽ lắng xuống đáy vì nó đặc hơn các chất lỏng khác.

Bạn muốn đi đơn giản hơn nữa? Chỉ cần làm một ly Malibu và Dứa thôi! Nó đơn giản và cũng ngon như vậy.


7. Zombie cocktail


Nguyên liệu:

- Rượu rum trắng
- Rượu rum có gia vị
- Rượu rum đen
- Rượu rum 151 (tùy chọn)
- Nước chanh vàng
- Nước chanh tươi
- Nước ép dứa
- Sirô chanh dây
- Cam đắng
- Syrup Grenadine lựu đỏ

Một món đồ uống khá phức tạp với nhiều thành phần! Khi bạn đã biên soạn mọi thứ, mọi việc sẽ diễn ra suôn sẻ. Chỉ mất một chút thời gian để đo lường 10 thành phần. Lắc chúng lên, sau đó thả lựu và rượu rum vào. Đây là những gì cần làm:

Cho tất cả nguyên liệu ngoại trừ rượu rum 151 và syrup Grenadine vào bình lắc cocktail, thêm đá và lắc. (Bạn không có? Hãy sử dụng bình thủy tinh!) Lọc vào ly.

Thêm syrup Grenadine và để cho nó sẽ lắng xuống đáy. Đổ rượu rum 151 lên trên đồ uống và nó sẽ lắng xuống thành một lớp duy nhất.

Lọc đồ uống vào ly lowball. Trang trí truyền thống là bạc hà tươi và một lát chanh.


8. Rum and Coke


Nguyên liệu:

- Rượu rum đen
- Coca cola
- Nước chanh tươi

Món đồ uống mang tính biểu tượng nhất trong số tất cả các loại đồ uống có rượu rum: Rum và Coke! Rượu rum và cocacola là một trong những loại cocktail phổ biến nhất thế giới: bởi vì đây là một trong những loại đồ uống pha chế dễ dàng nhất trên hành tinh. Sử dụng rượu rum đen ở đây mang lại hương vị caramel đậm đà hơn. Trang trí với nước cốt chanh để tạo hương vị cam quýt!


9. Brass Monkey


Nguyên liệu:

- Rượu rum đen
- Rượu Vodka
- Nước cam

Nhiều người cho rằng Brass Monkey là rượu rum đen, rượu vodka và nước cam có tỷ lệ bằng nhau. Nhưng hãy nếm thử và nó không có gì đáng chú ý. Hương vị có mùi bùn và không có mùi vị. Để có đồ uống cân bằng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên tăng lượng nước cam theo tỷ lệ sau:

1 phần rượu rum đen + 1 phần rượu vodka + 2 phần nước cam


10. Hot Buttered Rum


Nguyên liệu:

- Rượu rum đen
- Quế, nhục đậu khấu và hạt tiêu
- Bơ mặn
- Đường nâu
- Nước sôi

Món đồ uống nóng kết hợp với rượu rum vô cùng độc đáo mà bạn nên thử, với nguyên liêu chính là rượu rum bơ nóng là tạo ra “bột bột rượu rum bơ nóng” cực kì thơm ngon với mùi bơ và đường để làm cho nó có vị ngọt nhẹ và béo ngậy, nhưng nó không giống như sữa lắc. Bột có bơ, đường và gia vị. 

Công thức làm rượu rum bơ nóng hiện đại có nhiều đường hơn so với công thức cũ. Bạn có thể sử dụng rượu táo thay vì nước nóng. Bạn có thể phối hợp thêm các loại nguyên liệu khác kem vani trong bột, để làm tăng thêm độ kem nhưng cũng chứa nhiều calo và nhiều đường hơn. Ở đây, chúng tôi thích nó giống với bản gốc hơn: ít giống sữa lắc hơn, giống phiên bản ngọt ngào hơn của một cốc sữa nóng hổi .


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo