Bia Steiger của nước nào? Của công ty nào?
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]

Bia Steiger của nước nào?


Tại Châu Âu có rất nhiều quốc gia nởi tiếng với ngành công nghiệp bia độc đáo và phong phú, trong đó không thể không nói đến Bỉ và Đức là hai quốc gia hàng đầu. Tuy nhiên, cũng không kém phần đặc sắc và đa dạng đó chính là bia Tiệp. Hôm nay, Bia Rượu Quà xin giới thiệu đến bạn, sản phẩm bia Steiger cực kì nổi tiếng của đất nước Slovakia (Tiệp Khắc cũ).

Bia Steiger vộ cùng quen thuộc đối với người dân Tiệp Khắc, được họ sử dụng hằng ngày trong những dịp nghỉ lễ quan trọng hoặc trong những bữa ăn gia đình, bia đã từng được người dân tung hô gọi là ‘Quốc hồn’.



Bia Steiger (Tiệp) của công ty nào?


Bia Steiger được sản xuất bởi công ty Steiger, nhà sản xuất bia có lịch sử lâu đời của Châu Âu. Được xây dựng vào năm 1473 ở vùng Banska Bystrica bởi một đội quân Thiên chúa giáo, nhà máy bia Steiger được coi là nhà máy bia với lịch sử hình thành từ hơn 500 năm của Slovakia. 

Nơi được Steiger lựa chọn để đặt nhà máy bia tại đây được đánh giá là một sự lựa chọn rất thông minh, Ngôi làng Vyhne nằm dưới chân Dãy núi Štiavnica, nơi có nguồn nước sạch, tinh khiết từ trên núi cao cực kì dồi dào rất thích hợp để sản xuất bia. Ngôi làng cũng nổi tiếng với lịch sử khai thác mỏ phong phú. Những người thợ mỏ trong vùng thường coi bia Steiger là loại bánh mì ‘lỏng’ và họ uống thứ ‘đồ ăn’ này trong khi làm việc. 


Được thành lập vàn năm 1473, nhà máy đã trải qua nhiều lần xây dựng và thay đổi chủ sở hữu. Công việc sản xuất và tiêu thụ bia cùng vì đó mà trải qua nhiều giai đoạn đi lên và xuống. 

Trong thời kỳ chiến tranh thế giới, doanh số bán bia tăng lên đáng kể, tuy nhiên, giai đoạn Đức chiếm đóng trong suốt giai đoạn Thế chiến II, ông Jaroslav Raiman đã bị ám sát và rất nhiều nhân công trong xưởng đã bị bắt. Nhà máy bia Steiger rơi vào một giai đoạn khủng hoảng chưa từng có. Lượng bia tiêu thụ giảm sâu. 

Nhà máy đã phải rất vất vả mới có thể duy trì sản xuất, có những thời điểm là đã quyết định dừng sản xuất và cho đến tháng 12 năm 1944, khi tình hình có những dấu hiệu khả quan, công việc lại được bắt đầu và sản lượng bia mới có dấu hiệu tăng trở lại. 


Thời kì sau Thế chiến 2, ngày càng có nhiều người uống bia và đây đánh dấu thời kỳ kinh doanh hoàng kim của nhà máy bia. Trong năm 1958, họ đã bán được tới 280-300 hecto lít bia. Trong những năm tiếp theo, nhà máy tiếp tục đi trên con thuyền kinh doanh của mình, mọi thứ dường như cũng tìm được sự ổn định, doanh số bán hàng cũng theo đó mà tăng lên. 

Cho đến năm 2006, nhà máy chính thức đổi tên Steiger Pivovar và đây cũng là sản phẩm chủ lực của hãng cung cấp ra thị trường. Năm 2007, nhà máy bia Stein đã chuyển nhà máy sản xuất từ Bratislava về thủ đô của Slovakia.


[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo