Quá trình sản xuất rượu Rum Havana Club
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Rượu Havana Club là một thương hiệu rượu Rum của Cuba luôn nằm trong top bán chạy nhất thế giới, được xem như viên ngọc quý của Cuba, thể hiện rất nhiều nét văn hoá đặc sắc của quốc đào Caribe cho thế giới.

Cuba nổi tiếng với ngành trồng mía đường và đây cũng là nguyên liệu chính để sản xuất rượu Rum. Havana Club được sản xuất từ mật rỉ đường chất lượng được tuyển lựa khắt khe nhất tạo thành dòng rượu rum được ưa chuộng như ngày nay.

Hiện nay, rượu Havana Club phân phối tại thị trường Việt Nam có 2 loại chính đó là Havana Club số 3 và Havana Club số 7 còn các loại khác trong gia đình Havana chưa được phân phối chính hãng nếu có thường về theo đường xách tay sân bay hoặc các đường khác.


Quá trình sản xuất rượu Havana Club


Để tạo sự các chai rượu rum Havana tuyệt vời, phải dày công với sự tỉ mỉ, cả sự chờ đón nhiều năm.

1. Làm đường mía


Mía được thu hái trên những cánh đồng rồi chuyển đến nhà may sơ chế. Tại đây, mía được cho vào máy ép lấy nước nguyên chất và cho lắng đọng. Sau đó, đưa vào đun sôi và cô đặc thành đường mía.


2. Lên men


Người ta cho 1 loại men đặc biệt hòa trộn cùng mật mía, điều này giúp định hình nên hương vị đặc biệt cho rượu rum. Quy trình lên men được diễn ra trong điều kiện kín và kiểm soát kỹ và kéo dài khoảng chừng 30 đến 35h.

3. Chưng cất


Mật mía sau khi được lên men xong, hỗn hợp sẽ chuyển qua giai đoạn chưng cất. Rượu được chuyển qua ống bốc hơi bằng đồng đúc. Các bước đó sẽ phân tách rượu và nước tương tự như những mùi vị ra khỏi nhau. Cho ra một loại rượu tinh khiết với nồng độ khá cao.


4. Hòa chế và lọc rượu


Thợ nấu rượu sẽ hòa rượu theo những loại chưng lần đầu, lần sau… theo công thức của chuyên viên hướng dẫn. Từ dòng nguyên chất ban đầu, người thợ sẽ pha chế ra loại rượu nhẹ, nặng tùy theo yên cầu của những dòng rum. Sau đó, rượu rum sẽ trải qua quá trình lọc tinh bằng than và cho vào thùng để ủ.


5. Ủ rượu


Rượu Havana Club 3 năm đươc chứa trong những thùng gỗ sồi nhiều năm tuổi của Mỹ đã qua sử dụng. Thùng ủ rượu được đốt bên trong thành một lớp than mỏng mảnh để tạo nên cho rượu có các đặc điểm riêng trong thời gian ủ. Nếu là rum đen, thì lớp bên trong được đốt cháy kỹ hơn.

Tiến trình ủ rượu giữa những thùng gỗ sồi là một trong những quá trình xúc tác trao đổi chất giữa gỗ. Rượu được tiếp xúc với môi trường xung quanh, khiến cho rượu đậm, dịu và thơm hơn. Thời gian ngâm ủ để trong thùng ủ càng lâu thì chất lượng rượu càng có thêm nhiều hương vị. Những dòng rum của Havana Club được ủ lâu năm theo các cách phân chia rượu.


6. Xáo trộn và đóng chai


Sau khoản thời gian rượu đã được ủ đủ năm, thợ pha chế sẽ hòa nhiều thùng rượu chung lại để tạo ra một thứ rượu có chất lượng và hương vị đều đặn – Rượu được đem lọc một lần nữa. Trong khoảng thời gian này rượu được nếm thử, kiểm tra thật cẩn thận. Khi đã dành đủ chất lượng suôn sẻ rượu mới ban đầu được đem đi đóng chai.


Hướng dẫn sử dụng và bảo quản rượu Rum


• Hướng dẫn sử dụng: Uống ngay sau khi bật nắp, ngon hơn khi uống lạnh (10-15 độ C)

- Dùng uống trực tiếp, ngon hơn khi uống lạnh. Lưu ý bạn không nên cho thêm đá lạnh vào bia nhé sẽ làm bia loãng mất đi hương vị nguyên bản. Nên ủ trong tủ lạnh hoặc xô đá trước khi uống.

- Dùng làm nguyên liệu pha chế cocktails hoặc làm bánh

- Nhiệt độ lí tưởng để thưởng thức rượu là khoảng từ 10 đến 12 độ C. 

• Hướng dẫn bảo quản nơi khô ráo, sạch sẽ, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời (<25 độ C). Nên dùng ngay khi mở chai hoặc bảo quản lạnh để sử dụng được lâu.

• Sản phẩm dành cho người trên 18 tuổi
• Không dành cho phụ nữ đang mang thai
• Thưởng thức có trách nhiệm, đã uống đồ uống có cồn thì không lái xe




[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo