Chữa mất ngủ với các món ăn từ lá đinh lăng
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Trong Đông Y, lá đinh lăng là dược liệu quý giúp an thần, ngủ ngon giấc, trị nhức mỏi xương khớp, chống viêm.

Lá với  tính bình, vị nhạt, hơi đắng, có tác dụng an thần và rất tốt trong điều trị chứng mất ngủ với lá Đinh Lăng. Theo sách của Hải Thượng Lãn Ông từng ví đinh lăng là ''nhân sâm'' của người Việt bởi có chứa nhiều hoạt chất gần giống nhân sâm rất tốt cho sức khỏe.

Theo y học hiện đại, đinh lăng chứa hàm lượng cao các hoạt chất saponin triterpen, tanin, glycosid... giúp xua tan mệt mỏi, hỗ trợ chống viêm, chống oxy hóa, làm tăng mức độ dẫn truyền thần kinh hỗ trợ cảm giác buồn ngủ, ngủ sâu và ngon giấc hơn.

Bia Rượu Quà giói thiệu đến bạn 2 món ăn lcos nguyên liệu lá đinh lăng, với cách làm đơn giản lại mang đến nhiều hiệu quả rất tốt vừa giúp trị chứng mất ngủ hiệu quả lại vừa "giải ngán" sau Tết.

Trứng đúc lá đinh lăng


Cách làm:

- Cách 1: Lá đinh lăng chọn những lá bánh tẻ (không non quá hay già quá), rửa sạch, vẩy ráo nước rồi cắt nhỏ. 4 quả trứng gà đập ra bát, cho lá đinh lăng, nêm chút gia vị (mắm, muối, mì chính) vừa ăn, rồi đánh đều cho hòa quyện hỗn hợp.

Láng một lớp mỏng mỡ lợn hoặc dầu ăn, hạ lửa vừa rồi đổ hỗn hợp trứng đinh lăng vào, dàn đều. Chờ khi trứng định hình, se lại thì trở lại rán tiếp cho tới khi hơi ngả vàng thì tăng lửa để trứng ngải xém vàng là đã chín, tắt bếp cho ra đĩa thưởng thức nóng.

Nếu cầu kì hơn 1 chút bạn có thể làm theo cách ngày xưa dùng lá chuối to lót chảo gang, bật bếp một lúc cho lá chuối mềm dai rồi trút hỗn hợp trứng đinh lăng lên trên, gập đôi nướng trên lửa nhỏ cho tới khi lá chuối chuyển màu và trứng chín sém vàng là được.


Canh sườn nấu đinh lăng


Cách làm:

- 200 gram lá đinh lăng rửa sạch, ngắn đoạn ngắn vừa ăn. 
- 400 gram sường non rửa sạch.

- Ninh sườn với lửa vừa cho ra nước ngọt, đến khi sườn mềm thì cho lá đinh lăng vào rồi nhẹ nhàng cho tiếp trứng. Thêm vài nhánh gừng cắt sợi để giúp ấm và lành bụng hơn.

- Đun tiếp khoảng 5 phút rau đã chín, thì nêm nếm gia vị cho vừa ăn với khẩu vị của người ăn.

Ngoài hai món ăn đơn giản trên, có thể kết hợp lá đinh lăng khi ăn nem chua, nem thính, nem tai hoặc làm các món hầm xương, hấp cá... cũng rất ngon.


Chú ý: Dù lá đinh lăng có nhiều tác dụng rất tốt nhưng chỉ nên dùng 1 – 2 lần/ tuần với lượng vừa đủ. Không nên sử dụng nhiều quá thì thành phần saponin tích tụ nhiều có thể gây hoa mắt chóng mặt, buồn nôn... Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo