Detox là gì? Những lưu ý khi áp dụng phương pháp này
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Detox là gì?


Detox là một trong những phương pháp mới được nhiều người chú ý giúp thanh lọc cơ thể bằng việc sử dụng những nguyên liệu thực phẩm tự nhiên như rau của quả, nước ép trái cây... Đây là một quá trình thúc đẩy sự thải độc của cơ thể để loại bỏ các chất độc hại tích tụ nhiều năm trong cơ thể ra ngoài. Các chất độc hại bao gồm những hóa chất mà cơ thể bạn tiếp xúc hàng ngày trong môi trường làm việc như đất, nước, không khí, thực phẩm...

Detox là phương pháp hỗ trợ sức khỏe, giảm cân và làm đẹp tại nhà tương đối đơn giản, ít tốn kém mà hiện nay được rất nhiều bạn trẻ áp dụng. Tuy nhiên, quá trình detox đòi hỏi sự kiên trì và thực hiện đều đặn trong một thời gian dài mới có hiệu quả nhất.

Sử dụng phương pháp detox giúp hỗ trợ hoạt động của gan, thận, hệ tiêu hóa, hệ tuần hoàn, da, hệ bạch huyết... để nhanh chóng chuyển hóa đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể theo đường tiết niệu, mồ hôi. Từ đó giúp mang lại cho bạn một cơ thể khỏe mạnh, trẻ trung.

Hiện tại, người ta truyền tai nhau rất nhiều cách thức thực hiện detox khác nhau. Phương pháp phổ biến dễ sử dụng nhất là sử dụng nước ép detox. Ở phương thức này, người ta sẽ kết hợp nhiều loại rau củ tươi, hoa quả tươi kết hợp với nhau, ép lấy nước và uống trực tiếp. Duy trì đều đặn mỗi ngày sẽ có được hiệu quả như mong muốn.


Những lưu ý khi áp dụng phương pháp detox


Nếu đang muốn áp dụng detox có hiệu quả mà an toàn, khi thực hiện bạn cần lưu ý những điều như sau:

-  Phương pháp detox chỉ áp dụng với người có sức khỏe, tinh thần ổn định.

Do trong quá trình detox bạn sẽ áp dụng cách nhịn ăn để giúp cơ thể giảm năng lượng, tiêu thụ mỡ thừa nên các chuyên gia khuyên rằng bạn không nên tập thể dục quá sức khi thực hiện detox. Điều này có thể gây tình trạng mệt mỏi cho cơ thể.

Khi bắt đầu thực hiện theo Detox, cần để cơ thể thích nghi dần dần bằng cách sẽ giảm dần một số loại thực phẩm như thịt, tinh bột, vitamin tổng hợp... để thay thế dần bằng các loại rau củ tự nhiên.

Vì detox là phương pháp sử dụng nhiều loại rau củ quả tươi, có thể ép lấy nước và uống trực tiếp. Vậy nên trong khi chọn rau củ cần chọn các loại tươi sống không bị thối hỏng hay mốc, chọn rau quả sạch không có dính thuốc sâu thuốc trừ cỏ hay thuốc kích thích vì các chất này sẽ gây tác động xấu đến sức khỏe.


Nên lựa chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu vitamin và khoáng chất với các chất chống oxy hóa tự nhiên, giàu vitamin, chất xơ để đảm bảo cơ thể được cung cấp đủ lượng dinh dưỡng cần thiết mà vẫn có hiệu quả thải độc.

* Chú ý: Không nên áp dụng phương pháp detox đối với phụ nữ có thai hay đang trong thời kỳ cho con bú, trẻ em và người già ốm yếu hay những người đang điều trị bệnh.

Hạn chế tối đa các hóa chất độc hại bị hấp thụ vào cơ thể. Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo