Cách làm bánh trung thu mochi chà bông trứng muối
Hôm nay :

Hotline: 0982-184-670

[tintuc]


Nếu bạn đã quá nhàm chán với các dòng bánh Trung Thu nhân thập cẩm, đậu xanh đậu đỏ, trứng muối... thì bánh trung thu chà bông trứng muối là hương vị mới cực kì hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua cho mùa trung thu năm nay. 

Hôm nay, Bia Rượu Quà giới thiệu đến bạn cách làm bánh trung thu mochi chà bông trứng muối mằn mặn ngọt ngọt đậm đà. Trứng muối xay nhuyễn kết hợp với thành phần chà bông heo đậm vị. Bánh hứa hẹn là một "cơn sốt" như những lớp "đàn anh" đã gặt hái được trước đó.


Chuẩn bị nguyên liệu


- 800gr khoai môn đã gọt vỏ
- 150-200gr đường
- 150g sữa đặc
- 200g bột bắp
- 80 dầu ăn
- 1 thìa cà phê muối
- Nhân mochi
- 30g bột nếp
- 30g bột tẻ
- 18g bột bắp
- 10g dầu ăn
- 120ml sữa tươi không đường

Nhân chà bông trứng muối
- 3 quả trứng muối
- 35g chà bông
- 20g bơ lạt

Vỏ bánh
- 160g nước đường làm bánh nướng
- 130g bột mì số 8
- 130g bột mì số 11
- 5g bột sư tử
- 2g baking soda
- 12g bơ đậu phộng

Hỗn hợp quét mặt bánh
1 lòng đỏ trứng gà
1 muỗng canh sữa tươi không đường
1 thìa cà phê dầu mè


Cách làm món bánh trung thu chà bông trứng muối


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Khoai môn sau khi mua về thì bạn gọt vỏ sau đó cắt thành những miếng nhỏ vừa ăn. Sau khi cắt xong thì bạn cho khoai môn vào một thau nước muối và ngâm trong vòng 15 phút, ngâm đủ thời gian thì bạn đem khoai đi rửa sạch, để ráo.

Bước 2: Làm nhân khoai môn

Bạn cho phần khoai môn vào trong nồi cũng với 800ml nước rồi bắc lên bếp và nấu ở lửa lớn. Bạn đun cho đến khi khoai chín mềm thì dầm nát và cho khoai vào trong máy xay.

Bạn cho vào thêm vào máy xay 150g đường, 150g sữa đặc, 20g bột bắp, 80g dầu ăn, 50g bột khoai lang tím, 500ml nước rồi xay cho khoai thật mịn. Sau khi xay xong thì bạn lọc phần khoai môn qua rây để cho khoai mịn nhất có thể nhé!

Bạn cho phần nhân khoai môn đã xay vào chảo và bắt đầu sên ở lửa vừa. Bạn sên trong vòng khoảng 60 phút cho đến khi phần nhân dẻo mịn lại là được. Lưu ý, bạn nên khuấy liên tục và giảm dần lửa để tránh bị cháy khét phần đáy nhé!

Bước 3: Làm nhân chà bông trứng muối

Đầu tiên bạn cho 3 lòng đỏ trứng muối vào nồi hấp chín rồi dùng muỗng tán nhuyễn ra, kế tiếp bạn cho vào chén trứng muối 35g chà bông, 20g bơ lạt và trộn đều.

Sau khi trộn xong thì bạn chia phần nhân làm 6 phần và vo thành những viên tròn, sau đó bạn cho vào ngăn mát tủ lạnh để nhân được cứng hơn.

Bước 4: Làm nhân mochi

Để làm nhân mochi thì đầu tiên bạn cần cho vào tô 30g bột nếp, 30g bột tẻ, 18g bột bắp, 30g đường, 120ml sữa tươi không đường, 10ml dầu ăn rồi trộn cho thật đều. Bạn lọc phần hỗn hợp qua rây để hỗn hợp thật mịn rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc lại và cho vào nồi hấp chín.

Sau 20 phút phút thì bạn lấy bột ra và nhào thật đều tay cho bột dẻo mịn nhé. Bạn cũng chia phần bột mochi thành 6 phần và vo tròn thành những viên nhỏ.

Bước 5: Làm nhân bánh

Đầu tiên bạn cán dẹp phần nhân mochi sau đó cho phần nhân chà bông trứng muối vào trong và gói lại. Kế tiếp, bạn cán mỏng phần nhân khoai môn rồi cho phần nhân mochi trứng muối vào giữa và vo tròn lại là xong.


Bước 6: Làm vỏ bánh

Đầu tiên bạn cho vào thau 160g nước đường bánh nướng, 12g bơ đậu phộng, 30g dầu ăn, 5g bột sư tử rồi trộn cho thật đều. Kế tiếp bạn cho vào tô 130g bột mì số 8 và 130g bột mì số 11, 2g baking soda rồi trộn cho thật đều.

Sau khi trộn xong thì bạn dùng tay nhào bột thành một khối dẻo mịn. Bạn dùng màng bọc thực phẩm gói vỏ bánh lại và cho bột nghỉ trong vòng 30 phút, sau khi đã cho bột nghỉ xong thì bạn chia phần bột vỏ bánh thành 6 phần bằng nhau, mỗi phần 80g.

Bước 7: Đóng khuôn bánh

Bạn cán mỏng phần bột bánh rồi cho phần nhân khoai môn mochi chà bông trứng muối vào trong và vo lại. Bạn áo một lớp bột mì khô bên ngoài bánh rồi cho bánh vào khuôn và ép để tạo thành hình bánh trung thu.

Bước 8: Nướng bánh

Bạn cho bánh vào lò nướng và nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 10 phút, sau khi nướng lần 1 xong thì bạn lấy bánh ra và xịt nước.

Tiếp theo, bạn chuẩn bị hỗn hợp quét lên mặt bánh bằng cách cho vào chén 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng canh nước, 1 muỗng canh dầu mè rồi trộn đều. Bạn quét một lớp mỏng hỗn hợp vừa pha lên mặt bánh sau đó cho bánh vào nồi nướng lần 2 ở nhiệt độ 190 độ trong vòng 10 phút.

Sau khi nướng lần 2 thì bánh đã chín vàng đều, bạn cũng xịt nước lên mặt. Cuối cùng, bạn cho bánh vào lò và nướng lần thứ 3 ở 190 độ trong vòng 10 phút nữa là đã hoàn thành món bánh rồi.

Bước 9: Thành phẩm

Món bánh trung thu nhân mochi chà bông trứng muối sau khi thành phẩm có màu sắc đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Món bánh này chắc chắn sẽ được gia đình và bạn bè của bạn yêu thích trong dịp tết Trung Thu sắp tới đấy.


Qua bài viết trên đây, chúng tôi đã giới thiệu đến các bạn cách làm món bánh trung thu mochi mới lạ, chúc các bạn hoàn thành món này thành công để chia sẻ và thưởng thức cùng gia đình trong dịp rằm tháng 8 này. Hãy theo dõi Bia Rượu Quà để có thông tin đầy đủ về bia nhập khẩu, rượu vang, rượu pha chế, rượu Vodka... và nhiều sản phẩm tiêu dùng gia đình.

[/tintuc]

BACK TO TOP
icon zalo